Home

Saturday, January 29, 2011

5 điều thú vị từ Google Translate


Google Translate (GT)- tiện ích dịch thuật trực tuyến của Google có thể dịch được bất cứ ngôn ngữ nào sang ngôn ngữ mà bạn mong muốn. Tuy nhiên đôi lúc bạn phải bật cười với bản dịch của Google, dĩ nhiên bản dịch ấy chỉ mang tính chất tham khảo. Nhưng một điểm khá thú vị là có một vài người đã khám phá ra những tiện ích mới của GT ngoài chức năng chính của nó vậy đó là gì?


1.Beatbox
Khoảng vào cuối năm 2010 có hàng loạt trang đưa tin về việc GT có thể beatbox, nghe thì buồn cười nhưng đó là sự thật. Một ai đó đã "soạn" 1 giai điệu riêng để Google có thể "biểu diễn" cùng mọi người
Sau khi mở link kết bạn ấn Nghe và Google sẽ biểu diễn.

Các bước thực hiện:
- Truy cập vào Google Translate
- Chọn dịch từ “Tiếng Đức” sang “Tiếng Đức”.
- Copy đoạn chữ sau và dán vào ô dịch và bấm "Nghe" ở ô kết quả
pv zk pv pv zk pv zk kz zk pv pv pv zk pv zk zk pzk pzk pvzkpkzvpvzk kkkkkk bsch  
- Hoặc bạn có thể vào trực tiếp link sau và bấm “Nghe”
Nếu bạn thích phiên bản Techno có thể chọn dịch từ "Trung Quốc" sang "Trung Quốc" để nghe giai điệu này.

2. Tạo hiệu ứng âm thanh
Sau khi đoạn Beatbox trên được tung ra thì mọi người đổ xô nhau tìm giai điệu riêng, vậy là GT lại tạo ra thêm nhiều hiệu ứng âm thanh ngẫu hứng, sau đây là 2 ví dụ điển hình:
Tiếng động cơ cũ từ Google Translate
- Tiếng động cơ, máy móc cũ (Bạn copy đoạn ký tự bên dưới dán vào ô dịch, chọn dịch từ "Croatia" sang "Croatia" )
rrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
- Tiếng máy bay trực thăng (Bạn copy đoạn ký tự bên dưới dán vào ô dịch, chọn dịch từ "Đức" sang "Đức")
kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
 Nếu thích bạn có thể tự tạo cho mình những âm thanh riêng dựa trên các ký tự chữ cái.

3. Đặt hàng ở Ấn Độ
Đoạn Video được Google Demo Slam giới thiệu việc 2 cô gái dùng Google Translate dịch Tiếng Anh sang Tiếng Ấn Độ để đặt cơm từ nhà hàng. Họ đã sắp xếp trình tự các câu nói và mọi chuyện đã rất suôn sẻ, tuy nhiên không phải ngôn ngữ nào cũng có thể ứng dụng phương pháp này bạn nhé (Nhất là Tiếng Việt :D)
4. Tweet đa ngôn ngữ
Rất tiện ích nếu bạn thường xuyên dùng Twitter
Nếu bạn thường xuyên dùng Tweet và có một vài người bạn nước ngoài thì đôi khi việc gửi đi những tin nhắn sẽ khá là khó khăn bởi rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên nếu bạn dùng trình duyệt Firefox bạn có thể thêm Add-on  Greasemonkey và một ứng dụng tại trang UserScripts là bạn đã có thể Tweet với bất kỳ ngôn ngữ nào một cách thoải mái. Thật tiện lợi bạn nhỉ :)

5. Chat với bất kỳ ngôn ngữ nào
Bạn có một vài người bạn nước ngoài (Tây Ban Nha chẳng hạn), việc trao đổi giữa 2 người hết sức khó khăn vì rào cản ngôn ngữ. Nhưng có tin vui cho bạn là nếu bạn dùng Google Talk và sử dụng Bot Chat do Google cung cấp thì bạn có thể chat thoải mái với những người bạn nước ngoài ấy với độ chính xác khá là cao. Tuy nhiên có tin buồn là Tiếng Việt của chúng ta vẫn chưa có trong danh sách này. Với vốn Tiếng Anh kha khá là bạn có thể chat chit thoải mái với những người bản thuộc danh sách Bot Chat mà Google cung cấp. Cũng hy vọng Google sẽ nghiên cứu Tiếng Việt hơn nữa để ra 1 Bot Chat vi2en hoặc en2vi (Vi = Việt Nam , en = English) nếu được như thế sẽ rất tuyệt :))

Một điều đặc biệt là đoạn văn bản được dịch sẽ xuất hiện ngay khi bạn gửi văn bản gốc mà không phải chờ dịch.
Ở trên là một vài tiện ích và thủ thuật thú vị với Google Translate, ngoài ra bạn có thể ghé thăm Google Demo Slam - Tại đây cung cấp rất nhiều Video Clip về việc áp dụng các công cụ của Google vào đời sống (Đoạn Video đặt cơm tại Ấn Độ được xếp thứ 2 do Demo Slam bình chọn) Mình cũng là một Fan của Google và luôn dõi theo từng bước đi của anh bự này \m/.

Nguồn: hitthesun.com

No comments:

Post a Comment