Home

Tuesday, December 21, 2010

Tablet mới của Notion Ink–Video

Notion Ink mới đây đã đăng tải một đoạn video giới thiệu khả năng hoạt động thực tế của máy tính bảng Adam với giao diện cải tiến Eden UI và hệ thống quản lý đa nhiệm dạng bảng đẹp mắt. Trong video này, CEO Rohan Shravan đã thực hiện một số thao tác chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng tùy biến dành riêng cho Adam chẳng hạn như ứng dụng đọc sách điện tử e-reader, vẽ bằng Canvas, máy tính, Gmail, v.v... kèm theo đó là khả năng kết nối USB.

 

Notion Ink, công ty chuyên các sản phẩm về CNTT, truyền thông, các thiết bị giải trí...là "cha đẻ" của mẫu tablet nói trên. Thoạt nhìn, mẫu tablet này có một màn hình rộng, mỏng, với thiết kế mặt sau thuôn về các cạnh giống iPhone 3G và 3GS. Notion Ink cho biết họ sẽ dùng nền tảng Android cho mẫu tablet này, ngoài ra thì nó sẽ dùng BXL của NVIDIA mang tên Tegra T20 có khả năng xử lý video Full HD 1080p. Một số kết nối hiện đại cũng sẽ có mặt như kết nối Wifi, Bluetooth, HSDPA, USB, HDMI...Máy dùng jack tai nghe chuẩn 3.5mm, một camera 3Megapixel lấy tiêu cự tự động, bên trong Notion Ink trang bị cho mẫu tablet này ổ cứng thể rắn (SSD) với mức dung lượng tùy chọn là 16 hoặc 32Gb, một khe cắm thẻ SD cũng sẽ có mặt.

Một điểm khá thú vị trên chiếc tablet tương lai này đó là nó sử dụng công nghệ màn hình mới của Pixel Qi hứa hẹn tiết kiệm điện năng và có chức năng chống chói. Pixel Qi cho biết loại màn hình mới của họ sử dụng công nghệ hấp thụ các nguồn sáng tự nhiên để phát sáng màn hình, nhờ đó lượng điện năng tiêu hao giảm đi đáng kể. Đây là một giải pháp hết sức tối ưu bởi những màn hình cảm ứng lớn hiện nay tiêu thụ điện năng rất nhiều, giảm đáng kể thời lượng sử dụng pin của máy. Với việc tablet của Notion Ink dùng công nghệ màn hình mới này sẽ tăng thời gian sử dụng của nó, cụ thể thời gian chờ là 48 giờ, chơi video HD 8 giờ liên tục, lướt net với kết nối wifi 16 giờ...

Cổng USB của máy có thể được dùng để kết nối nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau như chuột không dây, bàn phím và ổ nhớ gắn ngoài. Riêng về phần giao diện Eden UI thì nhìn sơ qua, chúng ta khó có thể tin rằng đây là một máy tính bảng chạy Android 2.3. Notion Ink đã "chế biến" lại giao diện của Android theo cách quản lý dạng bảng và có thể hiển thị 3 bảng cùng lúc. Người dùng chỉ việc vuốt qua lại giữa những tấm bảng này để đến được ứng dụng cần xem và có thể sắp xếp lại tùy ý.


Về hiệu năng, chúng ta có thể thấy thao tác di chuyển giữa các bảng trên giao diện Eden UI hơi khựng nhưng thao tác phóng to khi lướt web (pinch-to-zoom), đóng mở thanh điều khiển đa nhiệm và các tính năng tùy biến khác vẫn hoạt động khá mượt mà. Qua video trên, chắc hẳn không ít người sẽ tỏ ra thích thú với thiết kế phần cứng lẫn phần mềm của chiếc máy tính bảng này. Hiện tại Notion Ink đã cho phép đặt hàng máy tính bảng Adam với 6 phiên bản khác nhau và giá cũng chênh lệch từ 375,33 đến 549,99USD.

Nguồn: Slashgear

No comments:

Post a Comment